Good is not enough!
(024) 62.73.73.00 / (024) 62.73.73.11 contact@vsd.com.vn

8 dự đoán về thế giới công nghệ trong năm 2025

Năm 2025, sẽ phù hợp với định luật Moore và chúng ta sẽ thấy tốc độ thay đổi tăng lên nhanh chóng của một thế giới với sự phong phú của nó. Dưới đây là 8 lĩnh vực được dự đoán sẽ cho thấy sự thay đổi nhảy vọt trong thập kỉ tiếp theo.

MỘT CPU CÓ TỐC ĐỘ XỬ LÝ NHƯ BỘ NÃO CON NGƯỜI CHỈ VỚI GIÁ 1000$

Trong năm 2015 , bạn có thể mua một chiếc máy tính có thể xử lý 100 nghìn tỷ phép tính trên 1 giây. Tốc độ xử lí này tương đương với bộ não con người

HÀNG NGHÌN TỶ CẢM BIẾN KẾT NỐI

Internet of Everything ( IOE ) miêu tả 1 mạng lưới kết nối giữa các thiết bị , con người , quy trình và dữ liệu. Đến năm 2025 , IOE sẽ vượt 100 tỷ các thiết bị được kết nối. Điều này sẽ dẫn tới 1 cuộc cách mạng kết nối dữ liệu ngoài sức tưởng tượng. Theo báo cáo của Cisco, ước tính IOE sẽ tạo ra giá trị hơn 19 ngàn tỉ dollar giá trị

KHO KIẾN THỨC HOÀN HẢO

Chúng tôi đang hướng tới một thế giới với tri thức hoàn hảo. Sẽ có 1 tỷ cảm biến thu thập dữ liệu ở khắp mọi nơi (ô tô tự động ,  hệ thống vệ tinh , máy bay do thám , mảy ảnh…), bạn có thể biết bất cứ điều gì bạn muốn ở bất cứ lúc nào , nơi nào, và truy vấn dữ liệu cho câu trả lời.

8 TỶ KẾT NỐI TRÊN TOÀN CẦU

Facebook (Internet.org), SpaceX, Google (Project Loon), Qualcomm và Virgin (OneWeb) đang có kế hoạch cung cấp kết nối mọi người trên toàn cầu với tốc độ trên 1 megabit/s. Số lượng thiết bị sẽ tăng từ 3 tỷ thiết bị lên 8 tỷ vào năm 2025. Cùng với đó sẽ đem lại cho nền kinh tế toàn cầu hàng chục nghìn tỷ dollar Mỹ.

Trong những năm tới, chúng ta sẽ được chứng kiến những thay đổi mạnh mẽ trong kết nối Internet với tốc độ truy cập thông tin trên Google đạt tốc độ 1Mbps, in ấn 3D, dịch vụ Amazon Web Services, trí tuệ nhân tạo với Watson, crowdfunding,... sẽ trở nên phổ biến và nở rộ hơn bao giờ hết.

HỆ THỐNG CHĂM SÓC SỨC KHỎE ƯU VIỆT

Những trung tâm y tế hiện tại có thể sẽ bị ảnh hưởng khi hình thức kinh doanh và hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến có thể sẽ sớm xuất hiện trong tương lai. Hiện có tới hàng ngàn các công ty khởi nghiệp cũng như các gã khổng lồ về hệ thống dữ liệu như Google, Apple, Microsoft, IBM sẽ có thể nhảy vào lĩnh vực y tế, nơi đem lại khoản giá trị 3,8 nghìn tỷ USD mỗi năm.

Các thiết bị đeo sử dụng cảm biến sinh trắc học và trí tuệ nhân tạo sẽ biến chính con người trở thành những bác sỹ sức khỏe cho riêng mình. Đồng thời, các cỗ máy thông minh sẽ cho chúng ta biết được nguyên nhân gốc rễ của bệnh ung thư, bệnh tim hay thoái hóa dây thần kinh,...Thời điểm 10 năm tới, nhân loại cũng rất có thể được nhìn thấy những vị bác sỹ rô bốt đầu tiên có thể phẫu thuật cho con người với độ chính xác cao. Cao hơn nữa, con người cũng sẽ có thể bắt đầu thay thế được nội tạng bằng các bộ phận nhân tạo.

CÔNG NGHỆ THỰC TẾ ẢO NỞ RỘ

Với hàng tỷ đôla đầu tư cho công nghệ thực tế ảo như Oculus (Facebook), Magic Leap (Google) Hololens (Microsoft), Sony, Qualcomm hay HTC, thế giới những năm 2025 sẽ dần được định hình theo một góc nhìn mới, góc nhìn của các thiết bị thực tế ảo.

Trong tương lai, TV, máy tính hay thậm chí là điện thoại sẽ không còn cần thiết khi các thiết bị thực tế ảo có thể đóng vai trò thay thế tất cả. Tuy nhiên, điều này có thể làm ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành sản xuất khác nếu như không thực sự có một lộ trình thay đổi phù hợp

SỰ KHỞI ĐẦU CỦA JARVIS

Nghiên cứu trí thông minh nhân tạo sẽ có những bước tiến trong thập kỉ tới. Nếu bạn nghĩ rằng , Siri đã đủ thông minh và hữu ích thì trong tương lai, bạn sẽ còn bất ngờ hơn với Siri có thể tương tác như một người bạn với con người.

GIAO THỨC BLOCKCHAIN

Blockchain là một giao thức cho phép hoạt động chuyển giao tài sản và giá trị số như tiền tệ , giao dịch chứng khoán trở nên an toàn. Bitcoin là loại tiền tệ thay thế tiền thật đang được sử dụng rộng rãi trong các hoạt động thương mại điện tử. Bitcoin trở nên an toàn với các phương pháp mã hóa , bảo mật. Và loại tiền này hoạt động chủ yếu dựa vào hệ thống lưu trữ máy tính ngang hàng được gọi là blockchain và được hiểu như một quyển sổ tổng hợp lại giao dịch người dùng trên hệ thống.

Techz.vn - http://www.techz.vn

Các tin khác